[VIETKINGS-TOPPLUS đề cử lần 1/2024] TOP 500 Kỷ lục bất biến Việt Nam (P.122): Vietnam Airlines – Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam áp dụng hệ thống làm thủ tục trực tuyến (check-in online) trên toàn bộ sân bay nội địa

03-02-2024

(topplus.vn) Với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, gia tăng trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách, VNA đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam triển khai hệ thống làm thủ tục trực tuyến (check-in online) trên toàn bộ 22 sân bay nội địa, cho thấy sự tiên phong trong việc áp dụng công nghệ để nâng tầm dịch vụ.

 

Ngày 25/8/2009, Vietnam Airlines chính thức cho ra mắt dịch vụ check-in online tại 3 sân bay đầu tiên là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Điều này đồng nghĩa hành khách không cần tới các sân bay này sớm để xếp hàng và chờ tới lượt mình được làm thủ tục nữa.

 

 

Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines hoặc kiosk tại sân bay trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 01 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận. Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.

 

 

Nhanh chóng và tiện lợi là thế, nhưng ở thời điểm này, đa số hành khách check-in online lại là nhân viên của Hãng bởi khách hàng thông thường vẫn chưa thích nghi với công nghệ. Đến năm 2018, với việc điện thoại thông minh ngày một trở nên phổ biến, check-in trên ứng dụng di động đã bắt đầu đi vào hoạt động, VNA cũng tích cực mở rộng phạm vi được làm thủ tục trực tuyến lên nhiều sân bay hơn nữa. Lúc này, tỷ lệ hành khách check-in online của VNA đã tăng lên 60% ở các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và khoảng 35% ở các sân bay địa phương.

 

 

Sau 13 năm và 3 tháng, ngày 25/11/2022, VNA Group đã hoàn thiện dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Rạch Giá, nâng số lượng sân bay được triển khai dịch vụ này lên 22 cảng hàng không tại Việt Nam  và trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay nội địa. 

 

 

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch, nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản và quan trọng là giúp hạn chế việc xếp hàng, tập trung đông người, đảm bảo cho hành trình di chuyển của hành khách an toàn hơn. Bên cạnh đó, dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp khách có nối chuyến đi tiếp trong nội địa có thể làm thủ tục check-in đến điểm cuối cùng. Tất cả cùng chung mục tiêu gia tăng trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách, đồng thời đưa VNA trở thành hãng hàng không công nghệ số.

 

-------------------------------------------------

Chính bởi những giá trị đặc biệt đó, Trung tâm TOP Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã quyết định đề cử Vietnam Airlines vào TOP 500 Kỷ lục bất biến Việt Nam: "Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam áp dụng hệ thống làm thủ tục trực tuyến (check-in online) trên toàn bộ sân bay nội địa". Đây là hành trình tìm kiếm và đề cử Top 500 Kỷ lục Việt Nam không thể thay thế được, từ đó góp phần quảng bá các giá trị đặc biệt của đất nước và con người Việt Nam nói chung cũng như các giá trị của từng địa phương nói riêng. 

Mọi thông tin xin gửi về:

Ban quản lý Hành trình tìm kiếm và quảng bá TOP 500 Kỷ lục bất biến Việt Nam

Email: 

Ms Diệu Phi (Quản lý hành trình) - 0333108555 

Trung tâm TOP Việt Nam – Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings)

 


Diệu Phi – VietKings (tổng hợp và biên tập, ảnh Internet)