[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Công ty CP Sanofi Việt Nam – 60 năm chăm sóc toàn diện sức khỏe người Việt

03-08-2022

(KỶ LỤC - VIETKINGS) – Sanofi Việt Nam thuộc Tập đoàn dược phẩm Sanofi của Pháp, hiện diện trên 100 quốc gia, chuyên cung cấp các giải pháp dẫn đầu nhiều lĩnh vực điều trị và chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Với mục đích hoạt động: Theo đuổi sự kỳ diệu của khoa học để cải thiện cuộc sống của con người, đội ngũ nhân viên Sanofi trên toàn thế giới luôn cố gắng để góp phần chuyển đổi cách thức thực hành y học, biến điều không thể thành có thể cho bệnh nhân và người tiêu dùng.

Sanofi Việt Nam thuộc Tập đoàn dược phẩm Sanofi của Pháp – tập đoàn chăm sóc sức khỏe đa dạng hàng đầu thế giới, phát minh, phát triển các giải pháp điều trị, chú trọng vào nhu cầu của bệnh nhân. Với hơn 110.000 nhân viên làm việc tại 100 quốc gia trên thế giới, Sanofi có những thế mạnh cốt lõi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tại Việt Nam, tiền thân là xí nghiệp VinaSpecial thành lập năm 1962 liên doanh giữa Việt Nam với Pháp, Sanofi đã có mặt 60 năm với 2 văn phòng và đặt trụ sở tại TP.HCM. Danh mục sản phẩm của Sanofi có hơn 150 loại thuộc 03 lĩnh vực hoạt động: Thuốc tổng quátVaccine và Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.

Sanofi tự hào vì những sản phẩm của mình đã và đang nhận đuợc sự tin dùng của rất nhiều bệnh nhân Việt Nam. Công ty có danh mục đa dạng các sản phẩm sản xuất trong nuớc và nhập khẩu, đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khỏe trong các lĩnh vực khác nhau (tim mạch, bệnh truyền nhiễm, ung thư, các bệnh nội khoa...).

 

 

Cho đến nay, Sanofi đã xây dựng 3 nhà máy đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất thuốc GMP – WHO đặt tại Quận 4, Quận Thủ Đức và Khu công nghệ cao Sài Gòn SHTP của TP.Hồ Chí Minh, đảm bảo các quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đáp ứng yêu cầu chất lượng của Bộ Y tế.  Đặc biệt, nhà máy Safoni tại Khu công nghệ cao Sài Gòn đạt công suất 90 triệu hộp/năm, và dự kiến tăng lên 150 triệu hộp, các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Sanofi Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn được xuất khẩu sang các nước Châu Á và Úc, đóng góp tích cực cho cán cân thương mại Việt Nam. Tại đây còn xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển duy nhất của Sanofi trong khu vực Đông Nam Á, hỗ trợ thử nghiệm lâm sàng. Các hoạt động của trung tâm này nhằm phục vụ thị trường Việt Nam (tối ưu hóa công thức, phát triển sản phẩm mới, dòng sản phẩm mở rộng) và hỗ trợ sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân cho vùng châu Á - Thái Bình Dương.

 

Nhà máy của Sanofi được đặt tại Khu Công Nghệ Cao TP. Hồ Chí Minh
 

Không những thế, Sanofi còn xây dựng Trung tâm phân phối đạt Tiêu chuẩn Thực hành tốt bảo quản thuốc GSP tại ngay TP.Hồ Chí Minh, có nhiệm vụ lưu trữ và phân phối, cung ứng các sản phẩm kịp thời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng toàn quốc.

 

Kho dược đạt chuẩn GSP mới ứng dụng công nghệ hiện đại trong vận hành nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng dược phẩm cho người dân Việt Nam

 

Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng (Consumer healthcare – CHC) là đơn vị có tốc độ tăng trưởng vượt bậc tại Sanofi Việt Nam. Với các sản phẩm đa dạng thuộc 6 lĩnh vực lớn nhất trong ngành hàng thuốc không kê toa (OTC), có thể kể đến như dung dịch vệ sinh Lactacyd, men ống vi sinh Enterogermina, sản phẩm bổ sung canxi cho xương chắc khỏe Calcium Corbière, viên uống bổ sung năng lượng Pharmaton, sản phẩm giảm axit dạ dày Phospholugel, Thuốc điều trị - thuốc chống dị ứng Telfast…

 

 

Sanofi là một trong những công ty dẫn đầu về thị phần trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, với nhiều chiến lược tiếp cận thị trường tập trung vào nhu cầu của người tiêu dùng. “Chúng ta thường cho rằng chăm sóc sức khỏe là sử dụng các sản phẩm thuốc kê đơn, hoặc các sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm chức năng”. Nhưng bên cạnh đó, các chương trình của Sanofi tập trung vào mục tiêu hỗ trợ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các sản phẩm giúp tự chăm sóc sức khỏe và điều trị, “hướng tới cuộc sống khỏe mạnh và đầy đủ hơn”“Để nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng cao. Sanofi hiện đang tiến tới trở thành doanh nghiệp dẫn đầu ngành ‘hàng tiêu dùng nhanh về sức khỏe’ (FMCH), với “tham vọng” trở thành “doanh nghiệp FMCH hàng đầu thế giới, mang đến các sản phẩm phù hợp cho tất cả mọi người”. – ông Kevin Doak ,Tổng Giám đốc Khối Ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng - CHC (Consumer Healthcare), Sanofi Việt Nam chia sẻ.

 

Ông Kevin Doak - Tổng Giám đốc Khối Ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng - CHC (Consumer Healthcare), Sanofi Việt Nam & Campuchia, ấp ủ nhiều kế hoạch thúc đẩy sự phát triển tại thị trường hàng đầu Đông Nam Á. 

 

Năm 2022, Sanofi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, thống nhất mục tiêu và bản sắc. Logo mới đại diện cho mục đích và mong muốn mới của Sanofi, vốn được lấy cảm hứng từ sự vận hành đơn giản của công nghệ. Hai chấm màu tím thể hiện hành trình khoa học, với điểm xuất phát khi sự tò mò "Điều gì sẽ xảy ra nếu…” được đặt ra, và điểm kết thúc là khoảnh khắc “eureka” tuyệt vời khi những giải pháp đột phá được sáng tạo và tác động đến cuộc sống của mọi người.

 

Logo mới của Sanofi với hai chấm tròn màu tím được lấy cảm hứng từ hành trình khám phá khoa học


Mọi hoạt động của Sanofi đều dựa trên 4 giá trị cốt lõi: Đoàn kết – Dũng cảm – Tôn trọng – Chính trực. Nhân viên của Sanofi luôn được tạo mọi điều kiện để phát huy toàn bộ năng lực, làm việc trong môi trường đầy nhiệt huyết, đoàn kết, duy trì tính cạnh tranh lành mạnh. Sanofi luôn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các chính sách chống lại thuốc giả mạo, bảo vệ nhân viên, đảm bảo sản phẩm an toàn với môi trường.

 

Không gian làm việc thân thiện của Sanofi

 

Với mục đích hoạt động: Theo đuổi sự kỳ diệu của khoa học để cải thiện cuộc sống của con người, đội ngũ nhân viên Sanofi trên toàn thế giới luôn cố gắng để góp phần chuyển đổi cách thức thực hành y học, biến điều không thể thành có thể cho bệnh nhân và người tiêu dùng. Sanofi tiên phong triển khai các hành động nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững, trong đó việc bảo vệ nhân viên, chống lại thuốc giả mạo và đảm bảo sự an toàn của sản phẩm đối với môi trường được đưa lên hàng đầu. Phát triển bền vững ở Sanofi tập trung vào các mục tiêu sau:

- Bệnh nhân thế kỷ 21: đặt nguời bệnh ở vị trí trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh
- Con người thế kỷ 21: chú trọng đến sức khỏe, sự an toàn của nhân viên và cộng đồng
- Đạo đức thế kỷ 21: đề cao vấn đề đạo đức trong mọi hoạt động
- Hành tinh thế kỷ 21 : hành động nhằm bảo vệ môi truờng

Để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, tập đoàn Sanofi luôn coi người bệnh là trung tâm trong mọi hoạt động kinh doanh, song song với các cam kết về trách nhiệm xã hội và đảm bảo thực hiện các nguyên tắc bảo vệ môi trường toàn diện thông qua hàng loạt các giải pháp giảm thiểu khí thải, rác thải nhựa, kiểm soát nước thải, xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập… Một trong những dự án phát triển bền vững đang được Sanofi đặt nhiều kỳ vọng là “Lúa gạo – Nguồn năng lượng xanh mới”, dự án tiên phong chuyển nồi hơi diesel sang sinh khối trấu thông qua một chương trình thí điểm quy mô lớn, được kỳ vohng thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sinh khối trấu tại Việt Nam.

 

Nhà máy Sanofi Việt Nam đặt tại SHTP sẽ thay thế lò hơi đốt dầu diesel bằng lò hơi đốt sinh khối trấu và loại bỏ 2,3 nghìn tấn khí thải CO2/năm.

 

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Năm 1962, Xí nghiệp VinaSpecial liên doanh giữa Việt Nam với Pháp ra đời, sản xuất thuốc phòng ngừa và điều trị bệnh cho người với hơn 150 lao động.

Năm 1994, Pháp đầu tư, mở rộng sản xuất, phía Việt Nam góp vốn 30%, thành lập Công ty CP Dược phẩm Sanofi Synthelabo Việt Nam

 

 

Năm 1997công ty chuyển sang 100% vốn nước ngoài

Năm 2004, tập đoàn Sanofi-Synthélabo tại Pháp mua lại Aventis, Sanofi-Aventis được thành lập.

Năm 2011, kết quả kinh doanh của Sanofi tăng 24% so với năm 2010, kim ngạch xuất khẩu đạt 6 triệu USD.

Quý 1/2012, Sanofi  tăng trưởng 22%, đứng thứ hai trong các công ty đa quốc gia (theo PGI).

Ngày 25/1/2013, Sanofi khai trương văn phòng mới tại Hà Nội.

 

 

Năm 2014, Sanofi khởi công xây dựng nhà máy thứ 3 tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 75 triệu đô la Mỹ theo mô hình công nghệ hiện đại. Tính đến thời điểm hiện nay, đây là nhà máy có vốn đầu tư lớn nhất của Sanofi trong khu vực Đông Nam Á.

 

Nghi thức công bố dự án xây dựng nhà máy mới Sanofi tại Khu Công nghệ cao TPHCM

 

Ngày 04/11/ 2014,  Sanofi Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam công bố và ký kết hợp tác dài hạn trong chương trình “Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2018.

Ngày 07/09/2016, tập đoàn Sanofi công bố lễ ký kết thỏa thuận tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Dược Việt Nam (Vinapharm). Hợp tác chiến lược này bao gồm việc sản xuất và tiếp thị tất cả dược phẩm trong nước của Sanofi, cũng như các dược phẩm xuất khẩu sang thị trường Châu Á Thái Bình Dương.

 

 

Năm 2016, Sanofi Việt Nam công bố sở hữu 4% thị phần dược Việt Nam.

Năm 2019, Sanofi Việt Nam trở thành tập đoàn sản xuất dược phẩm đa quốc gia dựa trên nghiên cứu và phát triển đầu tiên tại Việt Nam đủ điều kiện nhập khẩu thuốc trực tiếp.

 

Ông Haissam Chraiteh, Tổng Giám đốc Sanofi Đông Dương chia sẻ tại sự kiện của Sanofi.

 

Tháng 4/2022, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC và Công ty Sanofi Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược lâu dài. Thỏa thuận hợp tác chính thức này sẽ giúp VNVC có nhiều loại vaccine mới để người Việt Nam có cơ hội bình đẳng vaccine với thế giới. Việc ký kết hợp tác chiến lược dài hạn giữa Sanofi Việt Nam và VNVC còn hướng tới tối đa hóa các tác động tích cực của tiêm chủng, nâng cao nhận thức của cộng đồng, tăng khả năng tiếp cận vaccine chất lượng cao, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên y tế, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho người dân.

 

 

Tháng 6/2022,  Sanofi Việt Nam Công ty và Cổ phần dược phẩm FPT Long Châu  ký kết biên bản hợp tác triển khai dự án “Thu gom và xử lý rác thải nhựa từ bút tiêm insulin”. Dự án hướng đến mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa và tạo ra giải pháp xử lý đúng cách bút tiêm insulin đã qua sử dụng tại Việt Nam. 

 

 

Ngày13/7/2022, Sanofi Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành kho dược mới đạt tiêu chuẩn thực hành tốt bảo quản thuốc (GSP), ứng dụng công nghệ hiện đại trong vận hành nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng, đảm bảo luồng lưu thông các sản phẩm dược phẩm, vắc xin và chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại Việt Nam. 

 

 

NHỮNG THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

Năm 2011, Sanofi Việt Nam đón Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cho những đóng góp tích cực vào sự phát triển quốc gia.

Tháng 11/2020, Sanofi được vinh danh là Doanh nghiệp có Thành tựu Hành động vì Cộng đồng (2020 Community Impact Achievement) nhờ những đóng góp cho cuộc chống đại dịch Covid-19 và thiên tai hạn mặn tại Việt Nam.

Ngày 21/1/2021, Sanofi tiếp tục nhận được Bằng khen được Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng về những thành tích và nỗ lực xuất sắc trong công tác phòng chống COVID-19 tại Việt Nam.

 

Ông Emin Turan – Tổng Giám đốc Sanofi Đông Dương nhận bằng khen từ Thứ trưởng Bộ Y tế - Ông Trương Quốc Cường

 

Năm 2021, Ông Eric Auschitzky - Giám đốc điều hành Khối Sản xuất Sanofi Việt Nam đạt giải People Champion - Lãnh đạo phát triển con người (Leadership Excellence - Nhà lãnh đạo xuất sắc)

Sanofi Việt Nam 4 năm liên tiếp (2019-2022) nhận được danh hiệu “Nhà tuyển dụng hàng đầu - Top Employer” được trao tặng bởi Viện Nghiên cứu Nhà tuyển dụng hàng đầu tại Hà Lan.

 

Danh hiệu “Nhà tuyển dụng hàng đầu” là một trong những chứng nhận danh giá nhất trên toàn cầu dành cho các “Doanh nghiệp Thực hành tốt Phát triển Nhân sự”, được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Nhà tuyển dụng hàng đầu

 

5 năm liên tiếp đạt danh hiệu Giải thưởng 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (xếp thứ 23 trong danh sách 100 và số 4 trong lĩnh vực Dược/Thiết bị y tế/Chăm sóc sức khỏe).

 

 

Đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương.

Liên tiếp nhiều năm nhận được giải Rồng Vàng do Bộ Kế hoạch & Đầu tư trao tặng.

 

Với sứ mệnh đem đến một cuộc sống khỏe mạnh và đầy đủ hơn cho thế hệ hiện tại và tương lai, Sanofi không ngừng phát triển dựa trên các thế mạnh về dữ liệu, công nghệ, nghiên cứu sản phẩm… trong hành trình hiện thực hóa tầm nhìn trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực FMCH (fast-consumer healthcare) trên thế giới.

Sữa tắm Lactacyd là sản phẩm được phát triển bởi của tập đoàn Sanofi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh, trong đó sản phẩm sữa tắm Lactacyd được rất nhiều bậc phụ huynh tin dùng vì đây là sản phẩm vừa giúp vệ sinh da bé sạch sẽ, vừa không gây hại cho con. Với định hướng là sản phẩm sữa tắm gội dành cho trẻ em với 100% sữa tự nhiên, Lactacyd Baby trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu được Bộ Y Tế khuyên dùng cho trẻ từ 0 – 6 tuổi.

 

 

 

 

Nhân dịp kỷ niệm ra mắt “diện mạo” mới cho dòng sản phẩm Lactacyd Baby, nhãn hàng đã tổ chức hoạt động hấp dẫn dành cho các Mẹ & Bé trải nghiệm tại mô hình khu vui chơi trẻ em hình bồn tắm lớn nhất Việt Nam. Bên trong “bồn tắm” khổng lồ, Mẹ & Bé sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi miễn phí và trải nghiệm những dịch vụ cùng sản phẩm Lactacyd Baby. Mô hình bồn tắm với kích thước hơn 200m2 có thể tiếp đón hơn 400 người/lượt và diễn ra trong 02 ngày cuối tuần tại khu trung tâm thương mại SC VivoCity, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến vui chơi lý tưởng cho cả gia đình. 

Dự kiến vào ngày 6/8/2022, Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings sẽ tiến hành kiểm tra và tiến tới xác lập kỷ lục với nội dung: "Khu vui chơi, trải nghiệm dành cho mẹ và bé theo mô hình bồn tắm lớn nhất Việt Nam" cho Công ty CP Sanofi Việt Nam nếu các thông số đúng với bộ hồ sơ đơn vị đăng ký. Thông tin sẽ được công bố rộng rãi trên các kênh truyền thông thuộc hệ thống Kỷ lục. 

 


Diệu Phi - VietKings - Kyluc.vn

TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values
TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values