[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] CON CƯNG – CHUỖI CỬA HÀNG TIÊN PHONG TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH CÁC SẢN PHẨM MẸ VÀ BÉ TẠI VIỆT NAM

10-05-2022

Được thành lập vào năm 2011, Công ty cổ phần Con Cưng là công ty tiên phong tại Việt Nam chuyên về ngành hàng dành riêng cho bà mẹ và trẻ em. Với việc chú trọng đầu tư công nghệ trong quá trình cung cấp các sản phẩm thiết yếu cho khách hàng, Con cưng đã chinh phục được người tiêu dung Việt Nam và ngày càng lớn mạnh.

 

 

Được thành lập vào năm 2011, Công ty cổ phần Con Cưng là công ty tiên phong tại Việt Nam chuyên về ngành hàng dành riêng cho trẻ em. Lĩnh vực hoạt động của công ty bao gồm:

•           Phát triển các hệ thống chuỗi bán lẻ cho mẹ bầu & em bé: Con Cưng, Toycity, CF (CON CUNG FASHION)

•           Nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá thành hợp lý dành riêng cho trẻ em.

Con Cưng – Thương hiệu được xây dựng và lèo lái bởi những nhà sáng lập trẻ có chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ.  

Kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến bà mẹ và trẻ em là thị trường được đánh giá nhiều tiềm năng tại Việt Nam. Chính vì lẽ đó mà đã có không ít nhà đầu tư chen chân vào lĩnh vực này. Một trong những nhà phát triển chuyên nghiệp nhất phải kể đến hệ thống Con Cưng với sự chèo lái của hai doanh nhân 8X Nguyễn Quốc Minh (SN 1980) và Lưu Anh Tiến (SN 1982). Điểm đặc biệt của Con Cưng là những người sáng lập đều là dân công nghệ.

 

Ông Nguyễn Quốc Minh (trái) và ông Lưu Anh Tiến. Nguồn ảnh Forbes VietNam.

Trong khi ông Lưu Anh Tiến từng là đội trưởng đội Robocon "Bkpro" vô địch cuộc thi Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2006. Thì ông Nguyễn Quốc Minh là Tiến sĩ Khoa học máy tính đại học Georgia (Mỹ). Khi mới khởi nghiệp, hai nhà sáng lập trẻ tự tin có thể vận dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp. Công việc ở Con Cưng thường được chia ra 4 cấp độ, gắn liền với công nghệ, bao gồm: chuẩn hoá, số hoá, tự động hoá, trí tuệ nhân tạo.

Khởi đầu cho sự hợp tác của hai doanh nhân này bắt đầu từ năm 2010 với hệ thống bán lẻ Con Cưng sau khi nhận thấy thị trường sản phẩm cho mẹ bầu và em bé nhiều tiềm năng nhưng chưa có hệ thống nào đủ mạnh thống lĩnh. Tại Con Cưng, họ phân vai rõ ràng, trong đó ông Lưu Anh Tiến lo đối ngoại, phụ trách phát triển kinh doanh còn Nguyễn Quốc Minh đảm trách việc xây dựng hệ thống quản lý, củng cố Con Cưng từ bên trong.

Từ đó Con Cưng trở thành thương hiệu tiên phong trong thị trường bán lẻ sản phẩm cho mẹ và bé ở Việt Nam. Sau khi tái cơ cấu sở hữu và nhận khoản đầu tư từ các quỹ trong và ngoài nước năm 2016, Con Cưng bắt đầu đẩy mạnh mở rộng sự hiện diện với 100 cửa hàng năm 2016, 400 siêu thị tới cuối năm 2018 và dự kiến 1.000 siêu thị cuối năm 2021.

Con cưng – Chuỗi siêu thị luôn hướng về những giá trị tốt nhất cho mẹ và bé

Tầm nhìn: Với định hướng phát triển các hệ thống chuỗi bán lẻ cho mẹ bầu & em bé & Nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm chuyên dành cho trẻ em, Công ty luôn lấy sứ mệnh “Mang đến những sản phẩm tốt nhất cho trẻ em Việt Nam" làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm: Con Cưng luôn cam kết, đảm bảo đưa sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất đến tay người dùng và kiểm soát được chất lượng để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tất cả các sản phẩm tại Con Cưng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, đa dạng chủng loại với giá hợp lý. Chính vì vậy, các phụ huynh hoàn toàn có thể an tâm và tin tưởng khi lựa chọn sử dụng sản phẩm tại Con Cưng.

 

Các cửa hàng Concung với hệ thống sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bà mẹ vè trẻ em. 

Tiện lợi: Con Cưng luôn đạt mức tăng trưởng 100% hàng năm, Hệ thống siêu thị đang phủ sóng trên 40 tỉnh thành Việt Nam. Trong đó, TP. HCM là thị trường lớn nhất với gần 90 điểm bán, tiếp đến là Bình Dương và Đồng Nai. Trong tương lai, Con Cưng có kế hoạch sẽ phủ sóng 64 tỉnh thành với cam kết mang đến sự tiện lợi trong mua sắm tới tất cả phụ huynh khắp cả nước: sản phẩm nhập khẩu chính hãng, chất lượng, giá hợp lý và đa dạng chủng loại. Nhờ đó, khách hàng có thể tìm thấy bất cứ sản phẩm nào dành cho bé tại siêu thị Con Cưng.

Công nghệ: Con Cưng được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại. Công ty đầu tư hệ thống phần mềm quản lý, kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh, từ điều hành, phân phối sản phẩm đến bán hàng, tối ưu hóa quy trình hoạt động. Nhờ đó cắt giảm nhiều chi phí trong quá trình vận hành để có được giá bán phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt Nam.

 

Người tiêu dùng dễ dàng đặt hàng và nhận hàng qua các ứng dụng mua sắm mà không cần phải đến cửa hàng. 

Nhân sự: Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết và là niềm tự hào của Công ty. Tổng số nhân viên được tuyển dụng và đào tạo chuyên nghiệp hiện tại đã lên đến con số khoảng 1.500 nhân sự. Bên cạnh đó, đời sống tinh thần của nhân viên cũng được quan tâm, chăm sóc cùng những chính sách đãi ngộ, nâng cao tinh thần làm việc và truyền cảm hứng để nhân viên cống hiến và mang lại những giá trị cho bản thân và cộng đồng.

Đối tác: Con Cưng có lợi thế trong việc hợp tác với nhiều tập đoàn đa quốc gia, cũng như việc phân phối độc quyền cho nhiều nhãn hàng Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan. Bên cạnh đó, Con Cưng còn hợp tác với nhiều nhà máy hàng đầu tại Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan để nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm tốt nhất dành cho trẻ em Việt Nam.

 Con Cưng và những cột mốc đáng nhớ:

  • 12/2016: đạt mốc 100 siêu thị trên hơn 30 tỉnh thành cả nước. Bên cạnh đó, hệ thống Concung.com cũng phát triển thêm chuỗi bán lẻ đồ chơi Toycity, và thương hiệu thời trang CF (Con Cưng Fashion).
  • Năm 2016, với sự đồng điệu trong sứ mệnh hoạt động, Con Cưng và Vinamilk đã bắt tay hợp tác, hướng đến những giá trị thiết thực dành cho một Việt Nam Vươn Cao.

 

 

Đại diện Con Cưng và Vinamilk thực hiện nghi thức ký kết hợp tác chiến lược.

  • 9/2017: Con Cưng tưng bừng đón chào sự kiện Mừng 200 siêu thị.
  • Năm 2017 doanh thu của Con Cưng đã tăng lên 921 tỷ đồng.
  • Năm 2017, Công ty Cổ phần Con Cưng và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã chính thức hợp tác phát triển thị trường cho dòng sản phẩm chất lượng cao Nestlé NAN.

 

 

Đại diện Con Cưng vinh danh Nestlé là "Đối tác đồng hành lâu năm nhất" (tính đến tháng 1/2021).

  • Đến cuối 2021, doanh nghiệp này có 600 cửa hàng, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng trên 46 tỉnh thành phố Việt Nam.

 

 

Con Cưng và những thành tựu đạt được:

  • 100%: mức tăng trưởng doanh số so với cùng kỳ 2016. 
  • 230: con số cửa hàng Con Cưng, bao gồm 200 siêu thị Con Cưng và 30 siêu thị Toycity trải rộng trên 40 tỉnh thành cả nước.
  • 400: là tổng số siêu thị Con Cưng, Toycity & CF (Con Cưng Fashion)  tính đến hết năm 2018
  • 1.000: là tổng số siêu thị Con Cưng, Toycity & CF (Con Cưng Fashion) dự kiến đạt được tính đến cuối năm 2021
  • 2021: Con Cưng được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" từ HR Asia – tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á.

 

 

  • 2022: Con Cưng vừa đưa cửa hàng theo mô hình “super center” đầu tiên tại quận 1, TP.HCM với diện tích 2.000 m2. Trong năm nay, toàn bộ 600 cửa hàng của Con Cưng sẽ được đầu tư làm mới hoàn toàn để mang đến sự trẻ trung, năng động khi khách hàng mục tiêu là thế hệ sinh trẻ năm 1995 - 2000 (gen Z).

 

 

  • 06/2021: Con Cưng được Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings)xác lập kỷ lục làđơn vị đầu tiên phát hành một triệu tập tô gây quỹ hỗ trợ bệnh nhi khó khăn. Công ty Cổ phần Con Cưng & Quỹ Hope đã phát động chiến dịch thiện nguyện "Bé tô màu, bé sẻ chia" với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ các bệnh nhi khó khăn bệnh viên Nhi Đồng 1. Theo đó, với mỗi bộ tập tô màu được bán ra tại hệ thống Con Cưng giá 29.000 đồng, đơn vị đóng góp 10.000 đồng vào quỹ hỗ trợ chi phí mổ tim cho các bé 0-2 tuổi. Thông điệp mang ý nghĩa nhân văn của chương trình đã được hàng nghìn người lan tỏa, truyền cảm hứng tích cực trong cộng đồng, nhất là các cha mẹ có con nhỏ.

 

 

Ông Dương Duy Lâm Viên – Tổng thư ký Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Giám đốc điều hành Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và cô Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc (Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam) đại diện trao bằng và Huy hiệu Kỷ lục đến đại diện Công ty CP Con Cưng. 

Chú trọng đầu tư cho công nghệ và phát triển con người là yếu tố quan trọng để ban lãnh đạo Con Cưng tự tin đề ra những mục tiêu lớn cho những năm tới. Để chinh phục thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng rất cạnh tranh này, CEO Con Cưng chia sẻ, khát vọng của doanh nghiệp trong 5 năm tới chính là có được sự ủng hộ và đồng hành từ tối thiểu 50% hộ gia đình có em bé từ 0-6 tuổi. Kết quả này sẽ là giúp xây dựng công ty lớn mạnh hơn, và là tiền đề Con Cưng để tiến bước ra nước ngoài. Cô con gái nhỏ 6 tuổi ở nhà cũng cho ông cảm hứng để vẽ nên những kế hoạch tương lai để mở rộng độ tuổi khách hàng cho chuỗi bán lẻ, để trẻ em ở độ tuổi nào cũng sẽ được “cưng", và bởi “con ai cũng cưng hết".


Uyên Võ - Kyluc.vn

 

TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values
TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values