[VIETKINGS] Top 100 Thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có mặt tại Việt Nam - P33 - Gucci (Ý): Sự thành công của thương hiệu thời trang sau 13 năm ra mắt tại Việt Nam (2007)

09-07-2021

Gucci là hãng thời trang và đồ da nổi tiếng của Ý, bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam 13 năm về trước. Cái tên đẳng cập này vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của những người am hiểu hay chỉ đơn thuần là biết chút ít về thời trang. Cái tên Gucci không chỉ gắn liền với sự thượng hạng và cũng đắt tiền, mà còn gợi nhớ đến những nốt thăng trầm trên chặng đường phát triển mang tính lịch sử của thương hiệu này.

 

The House of Gucci, hay được biết đến ngắn gọn là Gucci, là một biểu tượng thời trang sở hữu bởi Italia và Pháp, một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng. Được sáng lập bởi Guccio Gucci tại Florence (Ý), Gucci được xem là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng và được yêu thích trên khắp thế giới. Năm 1906, Guccio Gucci mở một hiệu nhỏ bán yên ngựa và cung cấp thêm các loại túi da dành cho người cưỡi ngựa. Trong những năm 20 của thế kỷ XX, ông phát triển kinh doanh khá thành công nhờ vào chất lượng sản phẩm tốt.

 

Trụ sở chính của Gucci ở Ý

 

Những năm 1930, nhãn hiệu Gucci đã thành công nhờ thu hút được một số lượng lớn khách hàng thượng lưu sành điệu với bộ sưu tập: túi xách, gậy, găng tay, giày và dây lưng cho những người cưỡi ngựa. Kiểu dáng bàn đạp và mõm ngựa đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của nhà thời trang và của cái đẹp đầy sáng tạo không ngừng. Thành công ngoài sự mong đợi này đã thúc đẩy việc mở thêm cửa hiệu mới vào năm 1938. Gucci lần lượt khai trương các cửa hàng sang trọng ở Milan, New York, London, Palm Beach và Beverly Hills để tạo dựng thương hiệu hàng đầu như một biểu tượng của sự sang trọng hiện đại. 

 

 

 

 

Thời trang Gucci

 

Sau khi Guccio mất, hai con trai của ông là Aldo và Rodolfo đã kế nghiệp và khuếch trương thương hiệu thông qua các minh tinh nổi tiếng. Họ mở các văn phòng ở New York, nơi được xem là “điểm hẹn” của các ngôi sao điện ảnh. Họ cũng giúp các sản phẩm của Gucci được biết rộng rãi khắp nước Mĩ. Các ngôi sao điện ảnh xuất hiện với trang phục, phụ kiện, giày dép của Gucci trên các tạp chí phong cách sống khắp thế giới. Điều này càng giúp cho Gucci phát triển tên tuổi của mình trên toàn cầu.

 

Guccio Gucci

 

 

 

 

Vào những năm 1960, Gucci đã tạo nên một cơn bão khi được xem là một nhà tạo mốt với các dòng sản phẩm cao cấp. Các ngôi sao ở Hollywood đã gọi tên Gucci đồng nghĩa với “chic”, có nghĩa là sang trọng, lịch sự. Nhờ có những khách hàng nổi tiếng, thương hiệu Gucci nhanh chóng đi vào hàng ngũ các nhà tạo mốt hàng đầu thế giới.

 

 

 

 

Tất cả các sản phẩm của Gucci luôn hài hòa khi sử dụng cùng nhau, dù ở thời điểm nào ngày hay đêm, bất kể mùa nào trong bốn mùa xuân – hạ – thu – đông,dù trong bối cảnh nào. Những vật dụng riêng biệt, với giá trị sử dụng và công năng riêng rẽ khác nhau mà lại bổ sung cho nhau, cùng tôn vinh thương hiệu. Đây là điểm mạnh của Gucci mà hầu như các thương hiệu thời trang khác không thể cạnh tranh nổi.

 

 

 

 

Đối tượng khách hàng mà Gucci muốn chinh phục là những người không coi trọng tiện ích của vật dụng mà là mong muốn được sở hữu thương hiệu này. Các sản phẩm của Gucci trở thành bạn đồng hành không thể thiếu đối với họ, những người luôn muốn được coi là sành điệu, thời thượng. 

 

Cửa hàng của Gucci tại TP. Hồ Chí Minh

 

Các mặt hàng của Gucci đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 thông qua một công ty phân phối trong nước. Tuy nhiên, đến năm 2015 nhãn hàng này mới mở cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Việc khai trương đánh dấu cột móc quan trọng của nhãn hàng dưới sự điều hành trực tiếp của Tập đoàn Gucci. Từ khi bước chân đến thị trường Việt Nam, Gucci đã mang lại những sản phẩm thời trang thời thượng nhất cho những tín đồ Việt. 

Theo Bazaar

Thiên Kim (sưu tầm và biên tập) (nguồn ảnh: internet)

 
 

 

TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values
TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values