[VIETKINGS] Top 100 Thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có mặt tại Việt Nam – P27 – Philips (Hà Lan): Hành trình 27 năm phát triển ấn tượng tại Việt Nam (1993)

21-06-2021

Với 129 năm lịch sử không ngừng cải tiến về công nghệ và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, Philips hiện đang là một tập đoàn đa ngành hàng đầu trên thế giới có sứ mạng cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng thông qua những đổi mới về công nghệ hết sức thiết thực và ý nghĩa.

 

Được thành lập vào năm 1891 tại Amsterdam (Hà Lan) bởi hai cha con nhà Philips, ông Frederik Philips và người con trai Gerard Philips, Philips ban đầu chế tạo bóng đèn sợi carbon và các sản phẩm kỹ thuật điện. Không lâu sau đó, Philips nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất bóng đèn sợi carbon lớn nhất châu Âu.

Ngay từ đầu, Philips hoạt động theo định hướng xuất khẩu và đã giành được các đơn hàng lớn từ Nga. Bóng đèn của hãng được dùng để thắp sáng Cung điện Mùa Đông.

 

Nhà sáng lập Gerard Philips (phải) và em trai Anton Philps

 

Cơ đồ của Philips không thể không kể đến công lao của Anton, người em trai nhỏ hơn Gerard 16 tuổi. Vào năm 1895, sau một vài năm Philips gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, Anton về làm việc cho Philips và đã đưa ra nhiều ý tưởng kinh doanh mang tính đột phá. Với đóng góp của Anton, hoạt động kinh doanh của nhà Philips nhanh chóng mở rộng, dẫn đến sự ra đời của nhà máy sản xuất đèn sợi kim loại Philips Metal Filament Lamp Factory Inc. tại thành phố Eindhoven (Hà Lan) vào năm 1907 và nhà máy sản xuất bóng đèn Philips Lightbulb Factories Inc. vào năm 1912.

 

Trụ sở của Philips ở Hà Lan

 

Năm 1918, Philips ra mắt bóng đèn tuýp tia X, đánh dấu thời khắc doanh nghiệp bắt đầu đa dạng hóa sản phẩm và bảo hộ các phát minh của mình một cách có hệ thống với bằng sáng chế. Tiếp đó, Philips sản xuất các thiết bị radio vào năm 1927. Chỉ trong 5 năm, hãng đã bán 1 triệu sản phẩm và trở thành nhà sản xuất thiết bị thu thanh lớn nhất thế giới.

 

 

 

 

Các loại radio đời đầu của Philips

 

Trong nhiều năm qua, Philips đã tiến hành đơn giản hóa cấu trúc bằng những bước đi dần rời xa mảng hàng điện tử tiêu dùng kém hiệu quả, từng là dấu ấn của Philips, với việc thu hẹp hoạt động sản xuất TV và điện thoại di động mới. Philips tập trung nghiên cứu công nghệ y tế, phát triển giải pháp chiếu sáng tiết kiệm điện và chỉ giữ lại một số sản phẩm gia dụng như máy cạo râu, bàn chải điện và máy pha cà phê...

 

 

 

 

Sau 129 năm hoạt động Philips - “người khổng lồ” trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử của Hà Lan đã dần rút khỏi những mảng kinh doanh từng là thế mạnh để đẩy mạnh sáng tạo và đổi mới công nghệ nhằm đảm bảo một tương lai bền vững. Ngày nay Philips đã trở thành một thương hiệu thân thiết đối với các hộ gia đình và là một trong những doanh nghiệp điện tử hàng đầu thế giới với khoảng 122.000 lao động trên hơn 100 quốc gia.

 

Trụ sở của Philips ở Anh

 

Philips bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam vào năm 1993 với văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, dưới tên gọi là công ty TNHH Philips Electronics Singapore. Đến năm 2002, Philips thành lập công ty TNHH Philips Electronics Vietnam (viết tắt là PEV) với giấy phép sản xuất và kinh doanh đèn chiếu sáng. Đây được xem như là động thái đầu tiên của Philips thể hiện can kết phát triển lâu dài tại thị trường nước ta.

 

Nhà máy Philips Electronics Việt Nam


Hiện nay, công ty Philips Việt Nam tập trung phát tiển trong 3 lĩnh vực là Đèn chiếu sáng, Chăm sóc sức khỏe và hàng gia dụng. Trong lĩnh vực đèn chiếu sáng, công ty Philips Việt Nam đang góp mặt vào nhiều dự án lớn từ hệ thống đèn đường, cầu cảng, các tòa nhà lớn đến đèn điện nội thất. Một vài dự án lớn có thể kể đến như Cầu Rồng, Cầu Thuận Phước, cầu Mỹ Thuận, cầu Phú Mỹ; sân vận động Mỹ Đình; tòa nhà Bitexco (TP. Hồ Chí Minh), tòa nhà Sky City (Hà Nội) và rất nhiều các công trình lớn khác.

 

Đèn chiếu sáng Philips tại Cầu Rồng (Đà Nẵng)

 

Còn đối với lĩnh vực hàng gia dụng, Philips hiện đang nắm giữ vị trí thương hiệu hàng đầu trong ngành hàng gia dụng tại Việt Nam. Trong những năm qua, sức tiêu thụ tại thị trường Việt của Philips tăng trưởng mạnh.

Tuân thủ ba khẩu hiệu: sáng tạo không ngừng để tạo ra sản phẩm thật tiện dụng, dễ dàng sử dụng, thiết kế cho bạn và vì bạn, Philips đã tạo nên các thiết kế đầy đột phá của mình nhờ vào việc am hiểu sâu sắc từng nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Theo Bnews; Tạp chí Tài chính

Thiên Kim (sưu tầm và biên tập) (nguồn ảnh: internet)

 

 

TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values
TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values