Công Ty Cổ Phần Phát hành Sách Tp.HCM - FAHASA

20-05-2012

FAHASA – DOANH NGHIỆP PHÁT HÀNH SÁCH DUY NHẤT CỦA VIỆT NAM CÓ TÊN TRONG DANH SÁCH 500 NHÀ BÁN LẺ HÀNG ĐẦU CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG

Từ năm 2004, Tạp chí Retail Asia tổ chức giải thưởng “Asia Pacific Top 500 Award Ceremony & Gala Dinner” lần đầu tiên bình chọn, xếp loại và công bố 500 tổ chức kinh doanh lẻ chuyên nghiệp hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dựa trên tổng doanh thu trong khu vực. Mỗi năm, lễ trao giải được tổ chức để trao huy chương vàng, bạc và đồng cho 3 công ty bán lẻ có tổng doanh thu lớn nhất trong thị trường của mỗi nước. Trong danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương hai năm liền (2006; 2009) đều có tên công ty FAHASA. Đây là công ty Phát hành Sách duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này và đứng hàng thứ 7 trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Kết quả sự bình chọn này sẽ là sự khích lệ, tạo đà cho FAHASA ngày càng nỗ lực phát triển, mỗi nhà sách của FAHASA tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành sẽ trở thành các “điểm văn hóa” của dân cư địa phương xung quanh Nhà sách và là “điểm sáng” của các hoạt động văn hóa, là địa chỉ vàng đáng tin cậy của đông đảo bạn đọc yêu sách.

Tốc độ tăng trưởng của FAHASA càng mạnh mẽ hơn sau khi chuyển sang hoạt động với mô hình công ty cổ phần : Doanh thu năm 2006 là 510 tỷ đồng ,năm 2007 là 670 tỷ đồng, năm 2008 là 870 tỷ đồng, năm 2009 là 1.050 tỷ đồng, và năm 2010 là 1.250 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân là 33%/năm.

1. Fahasa phát triển liên tục và bền vững: trong quá trình lịch sử 35 năm, dù gặp không ít những thăng trầm, khó khăn, nhưng vượt lên trên tất cả vẫn là tinh thần nỗ lực hết mình vì sự nghiệp phát hành sách, vì sự phát triển của công ty, của biết bao lớp lãnh đạo – cán bộ - công nhân viên Fahasa qua các thời kỳ. Đây chính là động lực chủ yếu để Fahasa phát triển liên tục và mạnh mẽ trong nhiều chục năm qua và cả trong tương lai sắp tới.

2.Công ty CP Phát hành sách TP.HCM – Fahasa được tổ chức và quản lý với mô hình khoa học, hiện đại: với cơ cấu tổ chức: Văn phòng Công ty, các đơn vị trực thuộc gồm 4 Trung tâm Sách quản lý điều hành Hệ thống Nhà sách, Chi nhánh Fahasa Hà Nội và xí nghiệp In. Fahasa đã xây dựng thành công và ngày càng hoàn thiện qui trình quản lý thống nhất.

3.Xây dựng và phát triển Hệ thống Nhà sách Fahasa chuyên nghiệp trên toàn quốc : công tác phát triển mạng lưới là chiến lược xuyên suốt, nhất quán và được Fahasa tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện trong 5 năm qua đã đạt được những thành công rực rỡ. Mạng lưới Nhà sách của Fahasa tính đến cuối năm 2005 là 18 Nhà sách tại 4 tỉnh thành miền Nam, thì đến cuối năm 2010 đã là 56 Nhà sách tại 27 tỉnh thành trong cả nước, qui mô mạng lưới tăng trưởng gấp 3 lần trong 5 năm.

4.Hiệu quả kinh doanh của Fahasa tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn sau cổ phần hóa đến nay : Fahasa đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 25% năm trong giai đoạn 2005-2010, lợi nhuận năm 2010 tăng gấp 4 lần so với 2005. Là những mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ phản ánh sự phát triển mạng lưới và hoạt động của Fahasa đã mang lại hiệu quả kinh tế ngày càng cao.

5.Thương hiệu Fahasa – giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành kinh doanh xuất bản phẩm Việt Nam. Hiện nay, Fahasa là đơn vị dẫn đầu trong ngành phát hành sách Việt Nam cả về qui mô mạng lưới kinh doanh, chất lượng phục vụ và giá trị thương hiệu.

6.Fahasa và các hoạt động chuyên ngành đa dạng: trong đó nổi bật là việc phát hành sách quốc văn và ngoại văn với số lượng lớn trong toàn hệ thống trên toàn quốc. Fahasa đã làm tốt vai trò cầu nối sách Bắc – Nam, kết nối hai thị trường sách chính là Sài Gòn và Hà Nội. Fahasa cũng đã góp phần quan trọng đưa sách về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, miền đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên. Fahasa thường xuyên tổ chức các Hội sách – Hội thảo – Triển lãm sách góp phần đem sách - tri thức đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân, phục vụ tốt hơn nhu cầu của xã hội.

7.Fahasa thân thiện với cộng đồng, tổ chức nhiều hoạt động phục vụ xã hội: Xe sách lưu động phục vụ đồng bào vùng sâu vùng xa ngày càng mở rộng địa bàn và thời gian hoạt động, học bổng dành cho học sinh – sinh viên vượt khó, quà tặng cho học sinh nghèo các dịp Hè và khai trương Nhà sách mới, Ngày hội Thiếu nhi tại các Nhà sách, tặng sách cho các thư viện – trường học - bộ đội, xây nhà tình nghĩa – tình thương, đóng góp Quỹ vì người nghèo, vì bệnh nhân nghèo, ủng hộ đồng bào lũ lụt, hỗ trợ các Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em …

8.Fahasa đào tạo, nuôi dưỡng và chăm sóc nguồn nhân lực nội tại: Sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần được thể hiện ở công tác đào tạo thường xuyên về chuyên môn nghiệp vụ cho CB-NV, thực thi nghiêm túc các qui định để bảo vệ quyền lợi người lao động, chế độ lương thưởng công bằng hợp lý, tổ chức sinh hoạt văn hóa văn nghệ ... Trên hết là xây dựng môi trường làm việc trong sáng, trong đó mọi người đều được tin tưởng và cống hiến. Văn hóa doanh nghiệp Fahasa được hình thành “Thân thiện và Hiệu quả”.

9.Fahasa hình thành phong cách kinh doanh chuyên nghiệp : với những đặc trưng Sáng tạo - Năng động – Linh hoạt – Chủ động – Khoa học – Kế hoạch – Có định hướng.

10.Những Giải thưởng – Danh hiệu chính Fahasa đã được nhận hàng năm:

  • Danh hiệu: Huân chương Lao động Hạng Nhất, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ Đơn vị thi đua Xuất sắc của UBND TP.HCM, Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc của Bộ Thông tin – Truyền thông.
  • Giải thưởng: Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500, Sao Vàng Đất Việt, Top Trade Service Bộ Công thương, Hàng Việt Nam chất lượng cao…
TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values
TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values