4 kiểu nhà hàng ‘độc, lạ’ đang phất

14-03-2019

Kinh doanh nhà hàng là một ngành có tính cạnh tranh cao, các nhà hàng phải nghĩ ra các “chiêu độc, lạ” để thu hút thực khách

Nhiều năm qua, ngành kinh doanh nhà hàng đã tìm đến các ý tưởng “quái” để thu hút khách hàng, như ăn tối trong bóng tối hoàn toàn, hoặc đến nhà hàng có dựng lại một cảnh phim nổi tiếng.

Với sự lên ngôi của mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, các nhà hàng có ý tưởng “độc lạ” sẽ lan nhanh như cháy rừng, vì nay thực khách ưng chia sẻ ảnh chụp món ăn cho bạn bè.

Đối với giới chủ nhà hàng, đó là cuộc tiếp thị miễn phí cho họ, thậm chí họ có thể “tính phí trải nghiệm” với khách !

Vài ý tưởng mới nhất đã không chỉ giúp một số nhà hàng nổi bật lên trong cuộc cạnh tranh, mà họ còn có thể giải quyết các vấn đề của ngành kinh doanh nhà hàng, ví dụ chi phí lao động tăng cao, hoặc số chỗ ngồi trong nhà hàng bị hạn chế.

Vì không đạt tầm cỡ các công ty nhà hàng lớn nhất, vài doanh nghiệp đã có các ý tưởng phi truyền thống sau:

1. Nhà hàng Igloo

Nhà hàng lều tuyết Igloo. Ảnh : Publico Kitchen & Tap.

Khi thời tiết lạnh, các nhà hàng sẽ không thể có khách chiếm số bàn-ghế ngoài trời, cho đến khi trời ấm trở lại. Tuy nhiên, một số đã hóa khuôn viên sân thành những chiếc lều tuyết Igloo (của tộc dân Eskimo ở Bắc cực) nhằm tối đa hóa không gian nhà hàng, và tạo nên “cơn sốt” trên Instagram.  

Đối với nhà hàng Publico Kitchen & Tap (ở Atlanta, Mỹ), mùa lều tuyết Igloo sẽ sớm kết thúc, nhưng các lều nhựa của họ sẽ lại mọc lên vào mùa thu tới, theo người chủ Michael Duganier cho CNBC biết. 

2. Quán công viên Chó:

quán cà phê Bar K Dog Bar. Ảnh :  Bar K Dog Bar.

Người Mỹ hay nói “chó là bạn thân nhất của người”. Từ nhiều năm, đôi lúc các nhà hàng cho phép chó ngồi cạnh chủ đang ăn tối ngoài trời. Các quán cà phê cũng đem chó hoặc mèo đến, để khách có thể vừa uống cà phê vừa chơi các con vật.  

 Nay, một số người thực hiện nhà hàng công viên chó. Khách đến quán Bar K Dog Bar ở Kansas (bang Missouri) có thể uống bia, dùng món ăn với bạn bè, trong khi nhân viên quán sẽ trông chó của họ ở các khu vực giải trí.

3. Nhà hàng dưới biển:

Nhà hàng Under sẽ khai trương ở Na Uy. Ảnh : Under.

Nhà hàng có cảnh quan khiến thực khách phải nghẹt thở thì không hiếm. Các nhà hàng như  Sea at Anantara Kihavah Villas hoặc  Ithaa (đều ở đảo quốc Maldives) “chơi sốc” bằng các phòng ăn có biển vây quanh.

Và mùa xuân này, nhà hàng dưới biển đầu tiên của châu Âu là Under sẽ khai trương ở Na Uy.

4. Tự động hóa:

Trong một thị trường việc làm căng thẳng, các nhà hàng tìm các cách mới để lôi kéo và giữ chân nhân viên. Nhưng cũng có một giải pháp mang tính tương lai hơn: các người máy dọn món ăn cho khách “từ A đến Z” tại nhà hàng Creator (ở San Francisco) hoặc Spyce ở Boston.


Theo Thegioitiepthi

TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values
TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values