[Top 100 sản phẩm nổi tiếng thế giới] P.5-2: Nước hoa - Joy

03-03-2017

Năm 2000, Joy đã đánh bại chai nước hoa Chanel No.5 để vươn lên dành giải thưởng danh giá “nước hoa của thế kỷ 20” được Hiệp hội Nước hoa Fifi bình chọn và trao tặng. Mặc dù đây không phải là thương hiệu nước hoa với sản phẩm có giá đắt nhất nhưng lại có sức sống với thời gian chưa bao giờ phai nhạt.

14. Joy by Jean Patou

Jean Patou là một nhà thiết kế thời trang người Pháp, người sáng lập ra thương hiệu thời trang Jean Patou và điều chế ra thương hiệu nước hoa hàng đầu - Joy.

 

Jean Patou - người điều chế nước hoa Joy.

 

Đã hơn 85 năm kể từ khi chào đời và 80 năm kể từ khi cha đẻ của Joy qua đời, nhưng hương thơm của chai nước hoa Niềm vui vẫn còn đó, nồng nàn và quyến rũ như chưa bao giờ biết đến sự phai nhạt của thời gian.

 

 

Không nhiều người biết rằng, để làm ra được một lọ nước hoa nhỏ xíu 30ml, người ta đã phải chọn lựa vô cùng tỉ mỉ 336 bông hồng và 10.600 bông hoa nhài thơm ngát cùng một số loại hoa khác như Michelia Alba và Tuberose. Và cũng để có đủ hàng ngàn bông hoa làm tinh tuý cho những siêu phẩm đắt tiền ấy, thương hiệu đã phải dốc không ít công sức để tìm kiếm và thoả thuận với những người trồng hoa trên đất Pháp.

 

Một mẫu khác của nước hoa Joy.

 

Chỉ riêng mỗi pound hoa nhài tươi được hái bằng tay ở Grasse đã có giá lên tới 43.000 đô la thì bạn có thể hiểu tại sao mỗi chai nước hoa lại đắt đến vậy. “Đó không phải là loại nước hoa đắt tiền nhất, nhưng là loại nước hoa tuyệt vời nhất từng được sản xuất và chiến lược marketing thành công nhất”, theo chuyên gia nước hoa Marian Bendeth.

 

Quả thực dù không phải là sản phẩm đi tiên phong trong ý tưởng kết hợp giữa thời trang và nước hoa, nhưng Joy chính là một trong những điển hình thành công nhất từng được áp dụng. Năm 2000, Joy đã đánh bại chai nước hoa Chanel No.5 để vươn lên dành giải thưởng danh giá “ nước hoa của thế kỷ 20” được Hiệp hội Nước hoa Fifi bình chọn và trao tặng.


theo kyluc

 

Mobile Content 1
Mobile content 2
content2

Hội An ra mắt bộ sản phẩm du lịch mới

28-12-2015

 Ngày 26/12, UBND thành phố Hội An đã tổ chức lễ ra mắt bộ sản phẩm du lịch được làm từ cây ngô đồng đỏ, loại cây sinh trưởng ở Khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

Các sản phẩm ẩm thực làm từ hạt cây ngô đồng. Ảnh: VGP/Thế Phong

Bộ sản phẩm du lịch mới này có 3 nhóm với 15 sản phẩm được phát triển để phục vụ du khách khi đến tham quan Cù Lao Chàm.

Cụ thể, nhóm ẩm thực được làm từ hạt ngô đồng với hàm lượng dinh dưỡng khá cao, gồm bánh quy, bánh đậu xanh, dầu ăn ngô đồng và hạt ngô đồng rang.

Nhóm hàng thủ công, lưu niệm gồm 8 loại là võng, túi xách, giỏ treo hai tầng, xích đu và các vật trang trí như bọc ốc, lưới ốc, tranh ngô đồng. Sản phẩm đáng chú ý là lưới ốc được làm từ sợi cây ngô đồng, cây lụi và vỏ sò, ốc biển Cù Lao Chàm, tranh ngô đồng được làm bằng sợi và vỏ, hạt ngô đồng.

Nhóm mỹ phẩm gồm có kem dưỡng da và kem dưỡng môi làm từ dầu ngô đồng đỏ.

Hàng thủ công, lưu niệm làm từ cây ngô đồng. Ảnh: VGP/Thế Phong

Việc tạo ra sản phẩm từ cây ngô đồng không chỉ đem tới cho du khách sự phong phú, đa dạng về sản phẩm du lịch, khẳng định giá trị kinh tế của cây ngô đồng đỏ, giúp quảng bá du lịch Cù Lao Chàm và du lịch Hội An tốt hơn, mà còn nâng cao hình ảnh và thương hiệu của loài cây này, hướng đến bảo tồn tốt hơn trong những năm tới.

Đây là một hướng đi mới trong việc xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch địa phương phục vụ du khách khi đến tham quan, mua sắm tại đảo, góp phần tạo sinh kế, nâng cao đời sống người dân Cù Lao Chàm.

Cây ngô đồng đỏ (tên khoa học là Firmiana colorata R. Br) được biết đến như là biểu tượng nổi bật nhất của Cù Lao Chàm và cũng được ví như nữ hoàng của các loài cây nơi đây bởi vẻ rực rỡ mỗi khi hè về.

Theo Thế Phong/baochinhphu.vn

Mobile Content 1
Hội An ra mắt bộ sản phẩm du lịch mới - Top Việt Nam | Top Thế Giới
Mobile content 2
content2