HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM VÀ TÔN VINH CÁC GIÁ TRỊ CỦA NGƯỜI VIỆT KINH DOANH TRÊN TOÀN CẦU

07-06-2018

(Vietkings Top) - Người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng hội nhập tốt với xã hội, giao tiếp tốt hơn và dần khẳng định vị trí của mình bằng việc thành công ở các mô hình kinh doanh từ truyền thống đến hiện đại.

 

Hiện nay trên thế giới cộng đồng người Việt Nam có khoản trên 4 triệu người và phân bố không đồng đều tại 103 nước và vùng lãnh thổ trên khắp Địa cầu, kể cả những khu vực nghèo đói đang phát triển ở Châu Phi, Trung Đông, Nam Mỹ hoặc các đảo nhỏ ở Thái Bình Dương. Trong đó đại bộ phận người Việt (khoản 98%) tập trung ở các khu vực Bắc Mỹ, Tây Bắc Âu, Nga và Đông Âu, Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Châu Đại Dương. Nhìn chung, với quá trình hội nhập và giao lưu văn hóa ngày càng mở rộng, những năm gần đây cơ cấu cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã có những chuyển động và phát triển, đời sống con người thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn so với trước. Số người Việt xuất cảnh theo các hình thức định cư, đoàn tụ gia đình, du học, làm con nuôi, kinh doanh, lao động xuất khẩu... cũng ngày càng tăng mạnh.

Người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng hội nhập tốt với xã hội, giao tiếp tốt hơn và dần khẳng định vị trí của mình bằng việc thành công ở các mô hình kinh doanh từ truyền thống đến hiện đại. Có rất nhiều câu chuyện kinh doanh của người Việt đem lại nhiều cảm hứng cho cộng đồng trên khắp thế giới ở rất nhiều lĩnh vực trong đời sống. Bên cạnh những thương hiệu đã được khẳng định vị trí một cách vững chắc trên thị trường thế giới, người Việt còn nổi tiếng với các nhà hàng quán ăn mang hương vị quê hương không chỉ phục vụ người Việt mà ngày càng thu hút sự quan tâm của người bản xứ. 

 

Image result for bánh mì việt ở nước ngoài
Hình ảnh ổ bánh mì của Việt Nam trở nên quen thuộc với người dân ở nhiều nước trên thế giới (ảnh minh họa)

 

Đã qua rồi cái thời người Việt còn chân ướt chân ráo đến các nước với sự thiếu thốn và khác biệt về văn hóa, đời sống sinh hoạt, khẩu vị, nhu cầu giải trí,… Giờ đây, bất kỳ nơi nào có người Việt sinh sống là ở đó có chợ Việt, có siêu thị người Việt với tất cả các nhu yếu phẩm, thực phẩm cần thiết và quen thuộc; có các nhà hàng quán ăn mang đậm nét truyền thống; thậm chí để phục vụ nhu cầu của cộng đồng các trại rau của người Việt đã hình thành để cung cấp những loại rau quen thuộc quanh năm với giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng nhập. Ẩm thực Việt dần đi sâu và ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen thưởng thức của người bản xứ. Từ chỗ không biết Bánh mì là gì, Phở là gì, Chả giò là gì, thì ngày nay những món ăn đó lại vô cùng quen thuộc và được rất nhiều người bản xứ yêu thích.

 

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh - hai trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam - môi trường đầu tư đầy tiềm năng cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn cầu (ảnh minh họa) 

 

Với sự cần cù lao động, nhạy bén kinh doanh và luôn phấn đấu không ngừng nghỉ, cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới đã ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực kinh doanh tại các nước sở tại. Sự sự thành công của họ không chỉ đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình mà còn giúp ích rất nhiều cho cộng đồng nơi họ sinh sống. Chính điều đó đã tạo nên những dấu ấn vô cùng tốt đẹp về cộng đồng người Việt trong mắt bạn bè quốc tế và là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của cộng đồng người Việt trong tương lai.

 

Image result for sinh viên việt nam yêu nước ở nước ngoài
Du học sinh Việt Nam ngày càng hòa nhập với bạn bè quốc tế (ảnh minh họa) 

 

Với sự trân trọng về những thành công của kiều bào ta ở khắp nơi trên thế giới, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings được sự hỗ trợ của Liên Minh Kỷ lục Thế giới đã tiến hành triển khai Hành trình tìm kiếm và tôn vinh các giá trị của người Việt Kinh doanh trên toàn cầu. Đây là nơi tôn vinh những cá nhân, tập thể người Việt, người gốc Việt tài năng đã có những thành công về mặt kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực của đời sống (như ẩm thực, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, du lịch, bất động sản,…). Hành trình sẽ là nơi các Kỷ lục gia Việt Nam, các đơn vị sở hữu Kỷ lục tại Việt Nam cùng chung tay kết nối các giá trị kinh doanh của những người Việt thành công trên toàn cầu. Với sự giúp đỡ và hỗ trợ của cộng đồng người Việt tại nước ngoài sẽ là cầu nối vững chắc để chia sẻ các cơ hội kinh doanh liên quốc gia, chia sẻ nguồn hàng, vùng nguyên liệu từ Việt Nam đi khắp năm châu. Ngoài ra chính sự kết nối này sẽ là cầu nối giúp kiều bào ta nơi xứ người có thể gần hơn với người dân trong nước, lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời, giữ gìn tiếng nói chung của dân tộc cho thế hệ trẻ trong tương lai. Đây cũng là cầu nối quảng bá các giá trị ẩm thực đặc sản, các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

 

Image result for cảng xuất nhập khẩu
Với sự giúp đỡ và hỗ trợ của cộng đồng người Việt tại nước ngoài sẽ là cầu nối vững chắc để chia sẻ các cơ hội kinh doanh liên quốc gia, chia sẻ nguồn hàng, vùng nguyên liệu từ Việt Nam đi khắp năm châu. (ảnh minh họa)

 

Với hành trình này, Vietkings mong muốn nhận được sự quan tâm, đồng hành của toàn thể các cá nhân, gia đình người Việt trong nước và trên thế giới. Hãy gửi đến cho chúng tôi những trường hợp kinh doanh thành công của người Việt nơi xứ người. Chính những cá nhân đó sẽ làm đẹp thêm cho hình ảnh người dân Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới để đi đến bất cứ nơi đâu chúng ta cũng có thể tự hào nói rằng: Tôi là người Việt Nam.

.


Trung tâm Top Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (nguồn hình internet)

Mobile Content 1
Mobile content 2
content2