[WORLDKINGS] Best Thế Giới – Taobao: Trang mua sắm trực tuyến phổ biến nhất Trung Quốc

22-03-2020

(Topplus.vn - Bestplus.vn) Theo trang techinasia, taobao hiện đang là trang mua sắm trực tuyến phổ biến nhất Trung Quốc, có hơn 500 triệu người dùng tính đến năm 2018.

 

 

Taobao là trang mạng mua sắm trực tuyến Trung Hoa tương tự như eBay, Amazon và Rakuten có trụ sở tại Hàng Châu, Chiết Giang và được Tập đoàn Alibaba vận hành.

Kể từ khi được Tập đoàn Alibaba thành lập vào ngày 10 tháng 5 năm 2003, Sàn giao dịch Taobao hỗ trợ bán lẻ khách hàng đến khách hàng (consumer to consumer) (C2C), bằng cách cung cấp nền tảng điện toán cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân mở các gian hàng online để nhắm đến các khách hàng ở những khu vực nói tiếng Hoa (Trung Quốc Đại Lục, Hồng Kông, Macau và Đài Loan) cũng như ở nước ngoài. Tính đến tháng 2 năm 2018, Taobao có trên 580 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

 

 

Với trên 1 tỷ sản phẩm được liệt kê vào thời điểm năm 2016 , Sàn giao dịch Taobao là một trong 10 trang web được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới, theo báo cáo từ Alexa.

Trong năm tài khóa 2017, tổng khối lượng hàng hóa (GMV) của Sàn giao dịch Taobao và Tmall.com gộp lại vượt quá 3 ngàn tỉ nhân dân tệ, nhiều hơn tổng tất cả các doanh nghiệp bán lẻ và trên internet của Mỹ cộng lại.

 

 

Taobao hỗ trợ khả năng kê miễn phí cho các chủ gian hàng cũng như các chức năng được thiết kế để đám ứng đòi hỏi của người tiêu dụng bản địa, như trình nhắn tin nhanh để hỗ trợ tương tác khách hàng-người bán và công cụ thanh toán chứng thực, Alipay.

Kết quả, Taobao đã trở nên doanh nghiệp đi đầu ở thị trường Trung Quốc Đại lục chỉ trong vòng hai năm. Thị phần của Taobao tăng vọt từ 8% lên tới 59% chỉ trong giai đoạn từ năm 2003 tới năm 2005, trong khi eBay China lại tuột dốc từ 79% xuống còn 36%.

 

 

Tháng 4 năm 2008, Taobao giới thiệu nền tảng mới dành riêng cho B2C mang tên Taobao Mall để bổ sung cho sàn thương mại C2C. Taobao Mall tự củng cố là nơi cung cấp các thương hiệu chất lượng tốt cho khách hàng Trung Quốc. Vào tháng 11 năm 2010, Taobao Mall vận hành tên miền mới là Tmall.com, và đẩy mạnh vào hàng hóa ngành dọc và cải thiện trải nghiệm mua sắm.

Nền tảng này trở thành mảng kinh doanh độc lập từ tháng 6 năm 2011, đến tháng 1 năm 2012 thì đổi tên thành Thiên Miêu (tên tiếng Anh: Tmall). Tháng 10 năm 2013, nó trở thành website được viếng thăm nhiều thứ 8 ở Trung Quốc.

 

 

Tháng 11/2011, Jack Ma CEO và chủ tịch HĐQT của Alibaba đã quyết định sẽ chia Taobao thành 3 công ty nhỏ là eTao.com (chuyên tìm kiếm), Tmall (B2C) và Taobao.com (C2C).

Càng về sau việc mua bán trên Taobao đã diễn ra càng thuận lợi hơn và mở rộng ra toàn cầu nhờ việc khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ Visa quốc tế và thẻ MasterCard.

 

Theo Bestplus.vn

 

Thanh huyền (Nguồn ảnh: internet)

 

TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values
TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values