9 loại nước giải khát tốt nhất bên cạnh nước khoáng

05-01-2018

ngoài nước khoáng thông thường ra, một số loại nước trái cây cũng giúp cơ thể bạn được cấp nước đầy đủ.

Nước chính là thức uống thiết yếu để duy trì cuộc sống trên trái đất. Điều quan trọng là nước đóng vai trò trung gian trong quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng và khoáng chất đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Ngoài ra, nước cũng giúp quá trình lưu thông máu trong cơ thể hiệu quả hơn.

1. Nước chanh

Ngoài việc cấp đủ nước, nước chanh cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể cũng giúp đẩy nhanh quá trình  giảm cân. Chỉ cần một quả chanh, một ly nước và thêm một chút muối là bạn đã có một ly nước giải khát với nguồn vitamin C dồi dào cho hoạt động cả ngày.

2. Sữa

Sữa có chứa carbs tự nhiên, protein và natri giúp bù nước cho cơ thể. Khi cơ thể bị mất nước, sữa có khả năng bù nước nhiều hơn nước khoáng thông thường. Bạn có thể dùng sữa để pha trộn với một số loại trái cây, tạo ra một ly smoothies với đầy đủ dưỡng chất cho ngày dài của bạn.

3. Nước dừa

Hầu hết mọi người đều biết những lợi ích về sức khỏe của việc uống nước dừa. Dừa có lượng calo thấp và hàm lượng kali cao. Ngoài ra, nước dừa cũng có khả năng bù nước cho cơ thể tốt hơn nước khoáng.

4. Nước nha đam ( lô hội )

Nha đam có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp giải độc cho cơ thể.Ngoài việc có thể cấp nước đầy đủ cho cơ thể bạn, nước nha đam cũng giúp sẽ làn da của bạn sáng và mịn hơn.

5. Trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc khác nhau sẽ có các lợi ích sức khỏe khác nhau. Các loại trà như trà hoa hồng, trà hoa cúc giúp giữ nước và cấp nước cho cơ thể trong mùa đông. Chúng cũng có tác dụng giúp cơ thể và tâm trí bạn được thư giản sau một ngày mệt mỏi trong công việc.

6. Hạt chia

Hạt Chia hay còn gọi là Salvia là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng hiếm có trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ như: Đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; Các loại khoáng chất ( Phốt pho, Canxi, Sắt,..), chất xơ Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch, lượng Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi), chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries. Bạn có thể thêm hạt chia này vào nước uống bình thường hoặc các loại đồ uống trái cây.

7. Sinh tố

Sinh tố là một thức uống pha trộn, pha chế từ trái cây. Loại thức uống này cũng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày dài của bạn vì nó cung cấp cho bạn năng lượng đầu đủ suốt cả ngày.  Sinh tố có nhiều hương vị khác nhau và cũng chứa lượng calo thấp. Các loại sinh tố như dưa hấu hay dâu tây cũng giúp cơ thể bạn được cấp nước đầy đủ.

8. Nước hoa quả ( Fruit - infused water )

Loại nước này được hiểu rất đơn giản đó là các loại hoa quả, rau thơm (herbs) được ngâm trong nước. Một trong những lợi ích của nước hoa quả là bổ sung cho cơ thể 1 lượng vitamins hòa tan trong nước từ hoa quả  và các tác dụng có lợi khác như tác dụng làm sạch và thanh lọc cơ thể.

9. Nước ép dưa chuột

Tiêu đề hình ảnh

 

Nước thực sự rất cần thiết đối với sức khỏe nhưng bản thân nước lại không có bất kỳ vitamin và khoáng chất nào. Tuy nhiên, khi cho thêm dưa leo vào nước, bạn có thể bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ chế độ dinh dưỡng. Dưa leo chứa nhiều vitamin và khoáng chất và bạn có thể “lấy” hết các vitamin và khoáng chất này chỉ bằng cách cho một vài lát dưa leo vào nước uống.


Theo Phụ nữ sức khỏe - Nguồn Boldsky

 

Mobile Content 1
Mobile content 2
content2