3 loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn khỏe mạnh vào mùa đông

05-01-2018

Đây là những bí quyết bạn có thể ăn uống lành mạnh và có được sức khỏe tốt trong mùa đông này.

Đun sôi thức ăn

Thực phẩm luộc là một trong những lựa chọn tốt nhất cho mùa đông. Có nhiều loại súp, hầm, và nước dùng làm từ các món ăn mùa đông. Cà rốt, củ cải đường, rau xanh cũng như các loại rau củ khác rất có lợi cho sức khỏe và có thể được hấp hoặc nấu bằng cách khác.

Thực phẩm chúng ta ăn vào mùa đông luôn luôn cần độ ấm nhất định. Cố gắng tránh ăn trước hoặc đóng gói bữa ăn. Bên cạnh đó, việc chọn rau tươi nấu chín theo mùa và trái cây cho chế độ ăn uống mùa đông cũng rất quan trọng.

Lựa chọn các loại hạt

Các loại hạt là những thực phẩm rất cần thiết cho mùa đông. Hạt điều, hạnh nhân, óc chó là những loại hạt ngon miệng và có nhiều chất dinh dưỡng. Chúng không chỉ giúp tạo ra nhiệt bên trong cơ thể, chúng còn cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để chống lại sự lười biếng của mùa đông. Nếu là một người có sở thích ăn uống thì các loại hạt có thể giúp bạn thỏa mãn vị giác, bên cạnh đó lại có thể giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn.

Ngoài việc ăn trực tiếp chúng, bạn cũng có thể phối hợp chúng với rất nhiều các thực phẩm khác để tạo nên sự đa dạng về mùi vị. Khi chúng có ích như vậy, tại sao bạn không sẵn lòng đến siêu thị và mua những thực phẩm này về dự trữ cho mùa đông của mình.

Bổ sung bơ, dầu vào thức ăn

Hơn một nửa sự miễn nhiễm của cơ thể là do quá trình tiêu hóa mà có. Bởi vì chúng ta có xu hướng trở nên khá thụ động và lười biếng vào mùa đông, nên khả năng tiêu hóa của chúng ta có thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Đó là lý do tại sao cần phải bổ sung lượng dầu tự nhiên và bơ trong chế độ ăn uống để giữ sự tiêu hóa và trao đổi chất ổn định nhất cho cơ thể.


Theo Phụ nữ sức khỏe

 

Mobile Content 1
Mobile content 2
content2