13 thực phẩm bổ sung nước cho cơ thể nên ăn vào mùa đông

05-01-2018

Vào mùa lạnh, làn da của bạn có xu hướng bị khô ráp. ngứa ngáy do thiếu độ ẩm. Việc uống 8 ly nước mỗi ngày để giúp cơ thể đủ nước đôi khi trở thành một công việc khó khăn trong mùa đông này.

Không còn gì có thể giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn những chiếc áo ấm, khăn choàng, đôi giày hay quây quần cùng gia đình, người yêu, bạn bè trong mùa lạnh này.  Tuy nhiên, thời tiết lạnh cũng sẽ làm da và cơ thể của bạn dễ gặp một số vấn đề sức khỏe.

Dưới đây là một số thực phẩm có thể cấp đủ nước cho cơ thể bạn trong mùa đông này:

1. Xà lách Iceberg (Xà lách búp Mỹ)

Xà lách Iceberg giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng. Nó cũng có chứa hàm lượng nước cao, giúp bổ sung lượng nước bị mất cho cơ thể bạn

2. Dưa chuột

Dưa chuột là một loại rau được trồng quanh năm. Dưa chuột cũng có hàm lượng nước cao, lên đến 96,7%. Nó cũng chứa nhiều vitamin C và axit caffeic, cả hai chất này đều giúp làm dịu sự kích ứng và sưng tấy của da.

3. Cẩn tây

Cần tây có tác dụng làm tăng hương vị thơm ngon cho món ăn. Nó cũng chứa đến 95,4 phần trăm là nước. Ngoài ra cần tây còn chứa các muối khoáng, vitamin và axit amin giúp cấp nước đầy đủ cho cơ thể của bạn như 1 ly nước.

4. Cà chua

Cà chua được sử dụng để làm salad, dùng kèm với bánh mì hay nước sốt. Cà chua cũng chính là một món ăn nhẹ dưỡng da tuyệt hảo với hàm lượng nước cao đến 94,5%.

5. Củ cải

Củ cải cũng là một thực phẩm dưỡng ẩm xuất sắc. Củ cải có chứa hàm lượng nước cao lên đến 95,3%, điều này sẽ giúp cơ thể bạn được cấp nước đầy đủ.

6. Ớt chuông

Ớt chuông có hàm lượng nước cao và chúng cũng là những loại rau rất tốt giúp bạn giữ được lượng nước cho cơ thể. Ớt chuông có hàm lượng nước khoảng 93,9%. Chúng cũng giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B6.

7. Sữa chua

Sữa chua cũng là một thực phẩm có thể giúp cơ thể bạn hạn chế bị mất nước. Khi cơ thể mất chất điện phân trong khi mất nước, lúc này sữa chua sẽ đóng vai trò chính trong việc bổ sung các chất điện phân bị mất.

8. Bí ngòi

Bí ngòi có chứa đến 95% lượng nước và nó cũng là một trong những loại rau quả có nhiều dưỡng chất nhất. Bí ngòi chứa ít calo và là một nguồn giàu các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin C và kali

9.Dưa vàng

Dưa vàng mọng nước này có chứa ít calo và chứa đến 90,2% lượng nước. Đây cũng là một loại trái cây rất tốt giúp cấp nước và giữ nước cho cơ thể bạn, đồng thời đây cũng là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời cho bạn.

10. Cà rốt

Cà rốt có chứa beta-carotene và 87% lượng nước giúp cơ thể bạn được cấp đủ nước, ngoài ra cà rốt còn có tác dụng chống lại bệnh ung thư phổi.

11. Bông cải xanh

Bông cải xanh bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể của bạn như chất xơ, kali, vitamin A và vitamin C. Bông cải xanh cũng có hàm lượng nước cao đến 90,7%.

12. Quả khế

Quả khế có chứa đến 91% lượng nước. Nó có kết cấu mọng nước và giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là epicatechin, một hợp chất có lợi cho sức khỏe của tim, giúp trái tim bạn được khỏe mạnh

13. Rau chân vịt

Rau chân vịt có hàm lượng nước cao đến 91,4%, có khả năng giữ nước cho cơ thể bạn. Ngoài ra, rau chân vịt cũng là nguồn giàu chất dinh dưỡng như lutein, kali, vitamin E và chất xơ rất tốt cho sức khỏe.


Theo Phụ nữ sức khỏe

 

Mobile Content 1
Mobile content 2
content2