Trung tâm Top Việt Nam công bố: Top 10 Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2017

19-04-2018

Hành trình tìm kiếm Top 10 nhà bán lẻ hàng đầuViệt Nam 2018 đã được Trung tâm Top Việt Nam thực hiện nhằm tìm ra những nhà bán lẻ hàng đầu được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.

Image result for các thương hiệu bán lẻ

 

Tại Việt Nam, nhất là tại các thành phố lớn, với mức thu nhập tốt, người dân ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm tại các siêu thị, các cửa hàng tiện lợi, các trung tâm mua sắm,… nhiều hơn là tại các khu chợ truyền thống. Từ đó dẫn đến sự phát triển bùng nổ của rất nhiều siêu thị, siêu thị mini, trung tâm điện máy,… với sự cạnh tranh gay gắt, đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Tuy nhiên chính sự phát triển ồ ạt đó của các đơn vị bán lẻ khiến người tiêu dùng bị bủa vây bởi hàng ngàn mặt hàng na ná nhau với nguồn gốc xuất xứ không được kiểm định chặt chẻ, làm ảnh hưởng lớn đến lợi ích và sức khỏe người tiêu dùng cũng như ảnh hưởng mạnh đến doanh thu của các nhà cung cấp sản phẩm chính hãng. Vì vậy việc tìm hiểu và đánh giá đúng chất lượng của các công ty phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng là điều rất cần thiết trong tình hình hiện nay.

Từ đó, hành trình tìm kiếm Top 10 nhà bán lẻ hàng đầuViệt Nam 2017 đã được Trung tâm Top Việt Nam VietTop (đơn vị trực thuộc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VIetkings) thực hiện nhằm tìm ra những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Hành trình được dựa trên uy tín của mỗi doanh nghiệp  xây dựng thông qua các báo cáo tài chính kiểm toán xác thực, dựa trên uy tín truyền thông và khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm/dịch vụ của các công ty.

Sau 1 tháng khảo sát thông qua trang web của Trung tâm Top Việt Nam – VietTop: http://topplus.vn, với sự bình chọn của Cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam và các thành viên gia đình Kỷ lục gia cũng như các đơn vị sơ hữu kỷ lục trong và ngoài nước, VietTop đã tìm ra được Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2017, cụ thể như sau:

 

Danh sach Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2017

1. Liên hiệp hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)

2. Công ty Cp Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam - Lotte Mart

3. Công ty TNHH Dịch vụ EB (Big C)

4. Công ty Cp Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce (Vinmart)

5. Công ty Cp Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)

6. Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Shop)

7. Công ty CP Phát hành sách Tp. Hồ Chí Minh – Fahasa

8. Công ty CP Đầu tư Thế giới di động

9. Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim

10. Công ty TNHH Cao Phong (Điện máy Chợ Lớn)

 

Hãy cùng Trung tâm Top Việt Nam tìm hiểu về Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2017.

1.      Liên hiệp hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)

 

Related image

 

Với 7 năm liền đạt danh hiệu nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương, Co.opmart hiện tại giữ vị thế hàng đầu trong ngành bán lẻ Việt Nam, xét cả về doanh thu lẫn số lượng điểm bán.

sự đổi mới, sáng tạo trong kinh doanh là yếu tố then chốt để thu hút khách hàng và cũng là yếu tố Co.opmart đặt lên hàng đầu và khai thác triệt để. Với định vị là: “Nơi mua sắm đáng tin cậy, bạn của mọi nhà”, siêu thị Co.opmart tập trung phục vụ chủ yếu ở mảng thực phẩm tươi sống tươi, thực phẩm công nghệ đa dạng, đồ dùng phong phú với nhiều mẫu mã cùng hàng may mặc thời trang cùng nhiều dịch vụ tăng thêm… Bên cạnh đó, Co.opmart đã và đang phối hợp cùng hàng trăm nhà sản xuất, nhà cung cấp để thực hiện chương trình “Giá tốt mỗi ngày” để đem lại những món hàng tốt giá tốt, đáp ứng nhu cầu mua sắm của đông đảo chị em nội trợ hằng ngày.

Ngoài ra, Co.opmart cũng là hệ thống siêu thị đầu tiên ứng dụng Zalo để tiếp cận và tương tác với người dùng hiệu quả khi xu hướng sử dụng điện thoại gia tăng. Ngoài ra, khi truy cập vào kênh chính thức của Siêu thị Co.opmart, người dùng còn có thể nắm được hệ thống các siêu thị Co.opmart gần nhất, tra cứu điểm tích lũy, liên hệ để trao đổi thông tin về sản phẩm và các chương trình khuyến mại.

Sự mở rộng của Co.opmart đã phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng ở hầu hết các tỉnh thành lớn trong cả nước.

 

2.      Công ty Cp Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam - Lotte Mart

 

Image result for Lotte Mart

 

LOTTE Mart trực thuộc Tập đoàn LOTTE – Tập đoàn lớn thứ 5 Hàn Quốc hoạt động với trên 60 ngành nghề tại nhiều quốc gia. Các trung tâm thương mại của LOTTE Mart đã có mặt tại 04 quốc gia châu Á: Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam với hơn 200 Trung tâm thương mại và đại siêu thị.

Tại Việt Nam, LOTTE Mart Việt Nam phát triển thành công với 13 trung tâm thương mại và Đại siêu thị, phủ sóng tại các thành phố lớn trên cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội và Khánh Hòa.

Sau hơn 8 năm hoạt động tại Việt Nam, LOTTE Mart đã và đang ngày càng nhận được sự tin yêu của người dân Việt Nam thông qua những nỗ lực mang đến trải nghiệm phân phối hiện đại, chuyên nghiệp từ Hàn Quốc cùng những cống hiến bền bỉ cho cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam.

 

3.      Công ty TNHH Dịch vụ EB (Big C)

 

Image result for big c vietnam

 

Big C là thương hiệu của tập đoàn phân phối bán lẻ của Tập đoàn Casino tại Thái Lan, Việt Nam và Lào. Hệ thống siêu thị Big C hoạt động kinh doanh theo mô hình “Trung tâm thương mại, Trung tâm mua sắm, Đại siêu thị, Siêu thị tiện ích và cửa hàng là hình thức kinh doanh bán lẻ hiện đại.

Trong hoạt động đồng hành cùng hàng Việt, Big C luôn chú trọng phát triển các gam hàng Việt trong siêu thị và tích cực quảng bá đến người tiêu dùng. Chính sách thu mua của Big C luôn ưu tiên hàng nội, hàng nhập khẩu chỉ đóng vai trò đa dạng hóa gam hàng và thêm sự chọn lựa cho khách hàng. Tích cực tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng được tiếp cận mu sắm, sử dụng hàng Việt. Big C đã tích cực tham gia các hội chợ, đưa hàng Việt về nông thôn đã trở thành một phần không thể thiếu trong  hoạt động kinh doanh của các siêu thị.

 

4.      Công ty Cp Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce (Vinmart)

 

Image result for vinmart

 

Hiện nay, hệ thống bán lẻ của Vinmart đã sở hữu số lượng lên tới 65 siêu thị VinMart và khoảng 1.000 cửa hàng VinMart+, phủ rộng gần 30 tỉnh thành với tổng diện tích mặt bằng kinh doanh lên tới hơn 300.000m2 và số lượng nhân sự đạt khoảng 11.000 người.

VinMart & VinMart+ hiện tại đang cung cấp hơn 40.000 mã sản phẩm phong phú với ngành hàng chủ lực thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế, thời trang, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, bông vải sợi, văn phòng phẩm, đồ chơi... của hàng trăm NCC uy tín trong nước và quốc tế. VinMart & VinMart+ cũng là kênh phân phối độc quyền các sản phẩm nông sản an toàn VinEco sản xuất theo công nghệ Israel hiện đại hàng đầu thế giới cung cấp hàng trăm chủng loại từ rau củ quả đa dạng cho tới các sản phẩm nấm tươi cao cấp… phục vụ bữa ăn của mọi gia đình.

Chuỗi cửa hàng VinMart+ đa tiện ích đang là mô hình cửa hàng bán lẻ được đánh giá cao trên thị trường bởi tính tiện lợi và độ phủ rộng. VinMart+ mang tới cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm thuận tiện, gần nhà; là nơi cung cấp hàng hoá chất lượng cao, thực phẩm an toàn, minh bạch nguồn gốc và dịch vụ tiện ích phong phú.

 

5.      Công ty Cp Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)

 

Image result for PNJ

 

PNJ tiền thân là Cửa hàng kinh doanh Vàng Bạc Đá Quý phú Nhuận được thành lập vào năm 1988 với nhiều loại trang sức cao cấp, khẳng định vẻ đẹp đẳng cấp cho khách hàng.Là công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu tại châu Á, giữ vị trí số 1 trong các phân khúc thị trường trang sức trung và cao cấp ở Việt Nam. PNJ mang lại niềm kiêu hãnh cho khách hàng bằng các sản phẩm trang sức tinh tế, chất lượng vượt trội. Đến với PNJ, quý khách hàng lựa chọn cho mình những sản phẩm thích hợp và ý nghĩa nhất.

Gần 30 năm hình thành và phát triển, PNJ luôn là thương hiệu dẫn đầu thị trường ngành kim hoàn Việt Nam không chỉ về uy tín, thương hiệu, chất lượng sản phẩm mà còn về trình độ thiết kế, chế tác, đóng góp nhiều cho ngành kim hoàn và cả cộng đồng. Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim. Không dừng lại ở việc khẳng định thương hiệu trong nước,  PNJ còn đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu ở khu vực và thế giới, góp phần quảng bá thương hiệu ngành Kim hoàn Việt Nam bạn bè quốc tế.

 

6.      Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Shop)

 

Image result for fpt shop

 

Được ra đời từ tháng 8 năm 2007, FPT Shop là hệ thống Trung tâm bán lẻ thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT. Hệ thống liên tục phát triển cà về chất lượng dịch vụ lẩn về số lượng trung tâm bán lẻ. Trải dài 3 miền Bắc – Trung – Nam, FPT Shop cung cấp các sản phẩm chất lượng và là hệ thống trung tâm bán lẻ đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế.

FPT Retail hiện đứng thứ 2 tại thị trường bán lẻ tại Việt Nam và sở hữu 2 hệ thống bán lẻ là FPT Shop (bán lẻ các sản phẩm công nghệ), F.Studio by FPT (chuyên doanh sản phẩm và phụ kiện chính hãng của Apple). Tính đến nay, đơn vị có khoảng 465 cửa hàng trên toàn quốc. Thương hiệu FPT đã có được lòng tin của người tiêu dùng và đặt nền móng vững chắc trong khối những thương hiệu bán lẻ kỹ thuật số trên cả nước.

 

7.      Công ty CP Phát hành sách Tp. Hồ Chí Minh – Fahasa

 

Image result for Fahasa

 

Công ty FAHASA chuyên kinh doanh: sách quốc văn, ngoại văn, văn hóa phẩm, văn phòng phẩm, dụng cụ học tập,quà lưu niệm, đồ chơi dành cho trẻ em… Một số Nhà sách trực thuộc Công ty FAHASA còn kinh doanh các mặt hàng siêu thị như: hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, hóa  mỹ phẩm…

Mạng lưới phát hành của Công ty FAHASA rộngkhắp trên toàn quốc, gồm 5 Trung tâm sách, 1 Xí nghiệp in và với gần 60 Nhà sách trải dọc khắp các tỉnh thành từ TP.HCM đến Thủ Đô Hà Nội, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông và Tây Nam Bộ.

FAHASA luôn là đơn vị đi tiên phong trong nhiều hoạt động xã hội, điển hình là việc tham gia tổchức các Hội sách ở TP.HCM như: Hội sách Thành Phố Hồ Chí Minh, Hội sách Thiếu nhi ngoại thành, Hội sách Mùa khai trường, Hội sách Học đường, Hội sách Trường Quốc tế… 

Hiện nay, Công ty FAHASA đã và đang ngày càng nỗ lực hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục góp phần vào sự nghiệp phát triển “văn hóa đọc”, làm cho những giá trị vĩnh hằng của sách ngàycàng thấm sâu vào đời sống văn hóa tinh thần của xã hội, nhằm góp phần tích cực, đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh và xã hội Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền văn hóa, kinh tế tri thức của thế giới.

 

8.      Công ty CP Đầu tư Thế giới di động

 

Related image

 

Đây một tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh chính là bán lẻ điện thoại di động, thiết bị số và điện tử tiêu dùng. Thegioididong.com hiện đang là chuỗi bán lẻ di động lớn nhất và có tốc độ phát triển, mở rộng nhanh nhất tại Việt Nam. Vừa qua, chuỗi này đã công bố vượt mốc 500 cửa hàng trên toàn quốc.

Quá trình hình thành và phát triển của thegioididong.com luôn gắn liền với mong muốn của công ty không chỉ bán sản phẩm mà còn bán sự hài lòng. Chất lượng dịch vụ luôn được nâng cấp để phục vụ tốt nhất cho ‘’ông chủ’’ của tất cả chúng ta đó là Khách hàng.

 

9.      Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim

 

Image result for nguyá» n kim

 

Với triết lý kinh doanh “Lấy chữ tín làm đầu” và phương châm “Tất cả cho khách hàng, Khách hàng cho Tất cả” nhằm đem lại cho Khách hàng những quyền lợi cao nhất, Nguyễn Kim đã tạo được niềm tin tuyệt đối cho Khách hàng và các Nhà cung cấp. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của Nguyễn Kim phát triển nhanh chóng, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và vững vàng vượt qua các cuộc khủng hoảng kinh tế, tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam.

Thông qua mô hình bán lẻ Nguyễn Kim, nhiều hãng điện tử, các nhà cung cấp nổi tiếng trên thế giới đã có hệ thống kênh phân phối sản phẩm dịch vụ tốt nhất để triển khai thành công các chiến lược và chính sách kinh doanh hiện đại của mình tại thị trường Việt Nam. 

 

10. Công ty TNHH Cao Phong (Điện máy Chợ Lớn)

 

Related image

 

Từ khi thành lập, hệ thống Siêu thị Điện máy – Nội thất (ĐMNT) Chợ Lớn đã và đang không ngừng nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tốt nhất và sự hài lòng cao nhất để phát triển, tạo dựng uy tín cũng như khẳng định thương hiệu trên thị trường. 

Với chuỗi 20 chi nhánh hiện diện khắp toàn quốc, ĐMNT Chợ Lớn đã trở thành một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, là địa chỉ mua sắm tin cậy của người tiêu dùng và là một đối tác lớn, uy tín của nhiều tập đoàn điện tử, hàng gia dụng hàng đầu thế giới.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi nhà Xác định được xu hướng và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ngày nay, ĐMNT Chợ Lớn đã định vị thương hiệu của mình như chuỗi trung tâm mua sắm “hiện đại, gần gũi và tin cậy”. Theo đó, hàng loạt trung tâm mua sắm được thiết kế hiện đại, sang trọng cùng lối trưng bày sản phẩm khoa học, chuyên nghiệp và ấn tượng nhằm tạo sự gần gũi, thuận tiện đã được đưa vào phục vụ khách hàng.

------------

Trên đây là danh sách 10 nhà bán lẻ được bình chọn nhiều nhất trong thời gian qua. Trung tâm Top Việt Nam - VietTop xin chúc mừng các đơn vị được lựa chọn trong Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2017. Với cuộc bình chọn này chúng tôi mong muốn có thể giúp người tiêu dùng chọn lựa những nơi mua sắm đáng tin cậy, đồng thời đẩy mạnh chất lượng dịch vụ cho các doanh nghiệp khác trên cả nước trong thời gian tới. Hành trình tìm kiếm, đề cử và bình chọn Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam sẽ  tiếp tục được thực hiện hàng năm.


Trung tâm Top Việt Nam - VietTop (tổng hợp, nguồn hình internet)

TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values
TOP 5 ĐỊA ĐẠOvietnam values